สารอาหารที่ต้านภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล และความเครียด
สารอาหารที่ต้านภาวะซึมเศร้า วิตกกังวล และความเครียด

มีหลายคนเกิดสภาวะความเครียดไม่รู้ตัวจากการทำงานหหนัก หรือสาเหตุอื่นๆ ใน Content นี้เราจะมาพูดถึงในเรื่องสารอาหารบางตัวที่สามารถช่วยให้ร่างกายของเราลดความเครียด ต้านสถาวะซึมเศร้าและยังช่วยลดความวิตกกังวลได้มีอะไรบ้างไปดูกันเลย

วิตามินบี 1 (ไทอะมีน) >> ถ้าเราได้รับในปริมาณที่มากกว่าปกติช่วยบรรเทาอาการซึมเศร้าและการกำเริบของอาการวิตกกังวลได้

วิตามินบี 6 (ไพริด็อกซิน) >> ช่วยส่งเสริมการสร้างของสารต้านการซึมเศร้าที่มีอยู่ในร่างกาย

กรดแพนโทเทนิก >> ตัวช่วยลดความตึงเครียดจากธรรมชาติ

วิตามินซี >> เป็นวิตามินที่่สำคัญในการต่อสู้กับความเครียด

วิตามินบี 12 >> ลดอาการหงุดหงิด ทำให้มีสมาธิดีมากขึ้นในการทำงาน และช่วยเพิ่มพลังงานบำรุงระบบประสาทของร่างกาย

วิตามินอี >> มีส่วนช่วยให้เซลล์สมองได้รับออกซิเจนตามที่ต้องการ

สังกะสี >> เป็นแร่ธาตุที่มีส่วนช่วยส่งเสริมให้กระฉับกระเฉงมากขึ้น ส่งผลต่อสมองในการทำงานที่ดีมากขึ้น

แมกนีเซียม >> เป็นแร่ธาตุที่ช่วยคลายเครียด มีความจำเป็นต่อการทำงานของระบบประสาท

แคลเซียม >> ช่วยลดความตึงเครียด ลดความหงุดหงิด และช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย