Sprint Training สร้างกล้ามเนื้อเพิ่มการเผาผลาญ
จุดมุ่งหมายหลักของ Sprint Training คือการวิ่งด้วยความเร็วที่เร็วที่สุดในระยะเวลาที่สั้นและมีสมาธิมากขึ้น เพิ่มความแข็งแกร่ง เป็นการออกกำลังกายแบบ คาร์ดิโอ ที่ช่วยเพิ่มการเผาผลาญได้ แม้ว่าคุณจะออกกำลังกายเสร็จแล้วก็ตาม ดังนั้น Sprint Training จึงต่างจาก Jogging ซึ่งเป็นการวิ่งในระยะไกล

ประโยชน์โดยรวมของ Sprint Training

เมื่อคุณอายุมากขึ้น การสูญเสียมวลกล้ามเนื้ออาจเกิดจากการสูญเสียเส้นใยกล้ามเนื้อ Sprint Trainingที่มีความเข้มข้นสูง เป็นวิธีที่ดีในการปรับปรุงเส้นใยกล้ามเนื้อของร่างกาย และรักษามวลกล้ามเนื้อ เพิ่มระดับของมวลกล้ามเนื้อ ปรับบั้นเอว หน้าท้อง และขา รวมถึงการเผาผลาญแคลอรี่ การวิ่งยังช่วยลดความดันโลหิต ด้วยการสร้างกล้ามเนื้อที่ช่วยในการทำงานของหัวใจ ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเร็วขึ้น และการไหลเวียนโลหิตร่างกายดีขึ้น

Sprint Training ช่วยเพิ่มความอดทน

เพิ่มประสิทธิภาพการออกกำลังกายแบบแอโรบิค (ความสามารถในการใช้ออกซิเจนเป็นตัวเผาผลาญพลังงาน) เมื่อหัวใจและกล้ามเนื้อทำงานถึงขีดจำกัด ร่างกายจะสลายระดับน้ำตาลกลูโคสที่เก็บไว้และเผาผลาญแคลอรี่เพิ่มขึ้นกว่าปกติ

ผลกระทบต่อแรงกดที่ข้อต่อลดลง

Sprint Trainining ช่วยให้เคลื่อนไหวได้หลากหลาย เนื่องจากการใช้ก้าวที่ยาวขึ้น ใช้ข้อเท้า ขา สะโพก และแขน เพื่อให้ได้ความเร็ว ในขณะที่การวิ่งระยะทางไกลและการวิ่งระยะเวลานานเกินไป อาจมีผลกระทบต่อแรงกดที่ข้อต่อเช่นหัวเข่าและข้อเท้า

แม้ว่า Sprint Training จะเป็นการออกกำลังกายอย่างหนัก แต่สิ่งสำคัญคือต้องมีความยืดหยุ่น Sprint Training เป็นวิธีการออกกำลังกายที่ดี ช่วยบรรเทาความเครียด ทั้งทางจิตใจและร่างกาย
AerobicCardioExerciseJoggingSprint trainingการวิ่งเร็ว